Trang chủ » Giảm Béo Hiệu Quả Nhanh Từ Những Điều Đơn Giản Nhất

Giảm Béo Hiệu Quả Nhanh Từ Những Điều Đơn Giản Nhất

(Ngày đăng: 26-08-2013 03:29:49)
icon facebook   icon google plus  
Hiện nay có rất nhiều cách giảm cân nhanh giúp bạn giảm trọng lượng và số đo cơ thể chỉ trong một thời gian ngắn, và cũng không ít chị em nghĩ rằng, chỉ cần áp dụng chế độ giảm cân nhanh chóng đó là có thể có được thân hình thon gọn. Tuy nhiên, giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự kiên trì, nếu không tiếp tục duy trì chế độ ăn uống kiêng khem, tập thể dục bạn có thể dễ dàng tăng cân trở lại

Hiện nay có rất nhiều cách giảm cân nhanh giúp bạn giảm trọng lượng và số đo cơ thể chỉ trong một thời gian ngắn, và cũng không ít chị em nghĩ rằng, chỉ cần áp dụng chế độ giảm cân nhanh chóng đó là có thể có được thân hình thon gọn. Tuy nhiên, giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự kiên trì, nếu không tiếp tục duy trì chế độ ăn uống kiêng khem, tập thể dục bạn có thể dễ dàng tăng cân trở lại. Vì vậy bạn nên cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định áp dụng chế độ giảm cân nào. Không phải cứ áp dụng cách giảm cân nhanh sẽ đem lại hiệu quả cao, bạn có thể xem xét 2 cách giảm cân sau đây, vừa giúp bạn giảm cân nhanh, vừa đơn giản và có hiệu quả lâu dài do dần dần chúng sẽ trở thành thói quen của bạn.


Áp dụng chế độ ăn uống khoa học

Trước tiên, bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống của mình, cắt giảm lượng calo một cách tối đa. Không nên ăn các loại thức ăn nhanh, các loại đồ ăn vặt, nước ngọt,… Thay vào đó, chuyển sang ăn những thực phẩm có ít calo, ít chất béo và hàm lượng đường thấp.
Giảm béo không có nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn, như vậy sẽ gây tác động không tốt đối với sức khỏe. Bạn có thể dùng các loại dầu thực vật, các loại hạt như lạc, điều,… chứa chất béo không no để thay thế cho mỡ động vật.
Nếu bạn muốn giảm cân, cách đơn giản và tiết kiệm đó là bổ sung thêm nhiều chất xơ, vitamin vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ góp phần kích thích quá trình tiêu hóa, giúp giảm trọng lượng và cả sự thèm ăn. Chất xơ có nhiều trong rau củ, hoa quả tươi như ra cải, rau bina, táo, cam, bưởi, chuối,… và cũng rất dễ tìm mua, đây thực sự là nguồn thực phẩm tốt nhất cho chế độ giảm cân hiệu quả của bạn.
Bạn nên chia thành nhiều bữa ặn nhỏ trong một ngày (thông thường nên ăn thành 6 bữa) và mỗi bữa ăn ít hơn so với bình thường. Cách này sẽ giúp cung cấp đủ lượng calo cho cả ngày, không dư thừa calo để lưu trữ dưới dạng chất béo và cũng hạn chế việc ăn vặt. Riêng bữa sáng bạn cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, do cơ thể đã bị tiêu hao rất nhiều năng lượng sau một giấc ngủ dài, cần bổ sung năng lượng để cơ thể hoạt động cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt chát mỡ và lượng calo dư thừa.
Uống thật nhiều nước sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn, giúp tiêu hóa mỡ hiệu quả hơn. Bạn cũng nên uống nhiều nước trước khi ăn. Uống một cốc nước trước bữa ăn, sẽ làm giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no. Qua đó, góp phần giảm lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể, giúp giảm cân nhanh, giảm cân hiệu quả và an toàn. Nếu bạn cảm thấy việc uống một cốc nước lọc trước bữa ăn thật nhàm chán, bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép rau củ, nước hoa quả.
Thêm vào đó, thay vì thoải mái ăn uống những thứ bạn yêu thích và hoặc ăn quá no thì bạn hãy chỉ ăn vừa đủ trong mọi bữa ăn.
Tập thể dục giảm cân

Tập thể dục chính là bí quyết giảm cân hiệu quả nhất. Có rất nhiều bài tập cũng như nhiều môn thể thao giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, cách giảm cân hiệu quả và nhanh nhất vẫn là tập thể dục hàng ngày vào các buổi sáng, mỗi lần khoảng 30 phút. Tập thể dục buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, khỏe mạnh và giảm cân nhanh chóng do vào buổi sáng việc tiêu hao chất béo tăng gấp 3 lần so với các thời điểm khác trong ngày. Bạn cũng có thể chạy bộ hàng ngày, tập yoga, aerobic hoặc lựa chọn những bài tập luyện tiêu hao nhiều calo và giúp săn chắc cơ.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập luyện ở mọi nơi, mọi lúc với những bài tập ngắn, ví dụ như leo cầu thang bộ, đi xe đạp đi chợ, luyện tập các bài tạp cho vùng bụng khi đang nấu ăn,… Vừa tập thể dục, vận động cơ thể vừa nghe nhạc sẽ giúp bạn có hứng thú tập luyện hơn, kích thích, thúc đẩy bạn thực hiện bài tập dài hơn. Thống kê thực tế cho thấy những người nghe nhạc khi tập thể dục trong 1 năm có thể giảm 2 lần trọng lượng so với người không nghe nhạc.

Lưu ý: Nếu bạn muốn dễ dàng hơn trong việc giảm cân, bạn có thể sử dụng thuốc giảm cân giúp mình có cảm giác nó, ngán ăn, đồng thời ngăn sự hấp thụ mỡ và chất béo vào cơ thể, đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả