399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Giá thiết bị định vị xe còn khá cao?

Giá thiết bị định vị xe còn khá cao?

Chỉ một khoảnh khắc bất cẩn, chiếc xe gắn máy của bạn đã không cánh mà bay, với thiết bị định vị xe, bạn có cơ hội cao để tìm lại tài sản của mình. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, vì giá của thiết bị định vị còn khá cao nên sản phẩm này vẫn chưa phổ biến đến người tiêu dùng.

Thiết bị định vị xe qua vệ tinh nhằm giúp chủ nhân chỉ cần theo dõi trên internet là có thể giám sát và quản lý tài sản của mình mọi lúc mọi nơi. Thiết bị này dựa trên hai loại sóng là sóng vệ tinh GPS (dùng để xác định vị trí của thiết bị) và sóng điện thoại di động (qua SMS hoặc giao thức GPRS) để truyền thông tin vị trí của thiết bị về các số điện thoại di động hoặc về một máy chủ được cài đặt trước. Trường hợp xe bị kẻ trộm cạy khóa lấy cắp đồ hoặc lấy trộm xe gắn máy, chủ nhân có thể biết được chiếc xe máy của mình đang di chuyển đến đâu qua một chiếc di động có nối mạng.

Tuy nhiên, giá của thiết bị định vị hiện nay là khoảng trên 2 triệu đồng/chiếc, khá cao so với nhu cầu người tiêu dùng.Nên chăng, các hãng sản xuất xe gắn máy nên nghiên cứu hạ giá thành thiết bị định vị này và gắn vào các xe gắn máy do hãng mình sản xuất như một chiến lược nâng cao tính cạnh tranh. Về phần mình, các chuyên gia nên tập trung nghiên cứu cải tiến thiết bị này thật nhỏ gọn, khó bị phát hiện để người sử dụng có thể gắn vào các tài sản có giá trị khác của mình. Với sự ra đời và hoàn chỉnh thiết bị định vị này, chắc chắn tình trạng cạy khóa, trộm cắp xe máy sẽ từng bước được hạn chế và ngăn chặn.