399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Dùng bóng đèn cao áp chữa khối u

Thí nghiệm của các nhà khoa học Israel dùng bóng đèn cao áp trong thương mại để chữa khối u thay cho thiết bị phẫu thuật lade đang được hy vọng để có thể tiết kiệm chi phí chữa trị.

Nghiên cứu của các nhà khoa học được đăng lên tạp chí Quang sinh học loại bóng đèn cao áp dùng trong thương mại có thể chữa khối u, được nghiên cứu bằng việc tập trung ánh sáng đèn cao áp lại nhờ vào thiết bị quang học đặt biệt giúp đốt cháy mô lành ở chuột.

Đây là ngiên cứu đầu tiên về việc đốt cháy mô mà không cần sử dụng đèn phát tia lade. Jeffrey Gordon thuộc đại học Ben – Gurion cho biết: các thí nghiệm sẽ được tiến hành lại trên các động vật lớn hơn bằng việc đốt cháy các mô ung thư. Từ đó, có thể hi vọng ứng dụng vào việc chữa trị các khối u ác tính.

Nghiên cứu trên mang lại cơn gió mới trong việc điều trị khối u ở người. Giảm được nhiều chi phí khi không cần sử dụng hệ thống lade. Cụ thể nếu sử dụng lade để chữa khối ưu có thể phải chi trả hơn 100.000 USD, còn nếu sử dụng hệ thống bóng đèn cao áp mới chỉ tốn khoảng 1.000 USD.

Bóng đèn cao áp dùng trong thương mại

Cho thấy rằng, thiết bị chiếu sáng vô cùng cần thiết và quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Ngoài nhiệm vụ chính là thắp sáng bảo đảm các hoạt động của con người, có thể tận dụng các phản ứng vật lý, hóa học , công nghệ từ bóng đèn để mang lại lợi ích cho các ngành khác không riêng gì ngành công nghiệp chiếu sáng.

Bóng đèn cao áp vẫn là thiết bị có tầm quan trọng trong lĩnh vực chiếu sáng ngoài trời, trong công nghiệp. Quan tâm đến bóng đèn này cũng giúp cho nhiều người hiểu được giá trị của nó.