399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Diệt côn trùng trong nông nghiệp gây ô nhiễm lỗi do ai?

Diệt côn trùng trong nông nghiệp gây ô nhiễm lỗi do ai?

Chắc hẳn ai cũng biết rằng thuốc diệt côn trùng có khả năng gây ô nhiễm môi trường, và các hoạt động diệt côn trùng diễn ra nhiều nhất ở các ngành nông nghiệp. Trước vấn đề này, lỗi là do ai?

Côn trùng là kẻ thù của ngành nông nghiệp, dĩ nhiên chúng ta đang nói đến những loại côn trùng gây hại. Nếu không diệt côn trùng, chắc chắn người nông dân sẽ mất tất cả sau mùa vụ, vì những ai chứng kiến mới biết rằng sức phá hoại của côn trùng dữ tợn đến chừng nào.

diệt côn trùng

Để đảm bảo nguồn thu hoạch của mình, bắt buộc người nông dân phải diệt côn trùng, tuy nhiên, phương pháp diệt côn trùng hiệu quả mà chi phí thấp, dễ tiếp cận nhất hiện nay chính là phun thuốc diệt côn trùng. Thử hỏi ngoài các loại thuốc diệt côn trùng, họ còn có thể dùng cách nào để diệt côn trùng nữa.

Sau đó, chúng ta thấy rằng vấn đề diệt côn trùng bằng thuốc đã xảy ra, các hiện tượng ô nhiễm môi trường ngày càng nhiều bởi thuốc diệt côn trùng được phun xịt ở khắp nơi. Tuy nhiên không thể nào không xịt nữa, một là người nông dân sẽ khổ và hai là lượng lương thực, thực phẩm sẽ không đủ để cung cấp.

Trong khi đó, chẳng có phương pháp diệt côn trùng nào hiệu quả cho người nông dân cả, vì thế họ băt buộc phải diệt côn trùng bằng thuốc hóa học, và lại tiếp tục gây ô nhiễm. Như vậy, ô nhiễm do thuốc diệt côn trùng là do ai, do người nông dân hay do những người có quyền không đem đến giải pháp tốt cho nông nghiệp, không thể cải thiện được tình hình này của người nông dân.