399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Đầy bụng khó tiêu, đôi điều mách nhỏ

Đầy bụng khó tiêu, đôi điều mách nhỏ

Đầy bụng, khó tiêu bỗng nhiên xuất hiện gây cảm giác khó chịu, lo lắng cho người bệnh. Bạn không biết tại sao bụng bị đầy lên, ăn vào khó tiêu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày khiến bạn không biết mình đang mắc bệnh gì?

Đầy bụng, khó tiêu bỗng nhiên xuất hiện gây cảm giác khó chịu, lo lắng cho người bệnh. Bạn không biết tại sao bụng bị đầy lên, ăn vào khó tiêu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày khiến bạn không biết mình đang mắc bệnh gì?

Đầy bụng khó tiêu, dấu hiệu nhận biết

Đầy bụng khó tiêu là cảm giác khó chịu với người bệnh, thường sảy ra sau ăn, bụng đầy chướng, căng tròn như chứa nhiều hơi nhiều nước. Ăn vào thấy nhanh no, no lâu dù ăn rất ít kẻ cả chỉ uống 1 cốc sữa, gây cảm giác chán ăn, ăn không ngon, ngại ăn uống dù cơ thể thấy mệt mỏi do không được cung cấp dinh dưỡng cần thiết.

Nhiều người thấy cảm giác thức ăn vướng nghẹn ở vùng cổ họng, ăn vào muốn nôn ra kể cả nôn khan dù chỉ uống nước. Bụng đầy hơi, tức nặng ở phía trên, ợ hơi, ợ nóng, nếu trung tiện được thấy người nhẹ nhõm hơn.

Nguyên nhân đầy bụng, khó tiêu

Đầy bụng khó tiêu thường do ăn uống và bệnh đường tiêu hóa

Đầy bụng khó tiêu thường do ăn uống và bệnh đường tiêu hóa

Với mỗi nguyên nhân, bạn sẽ gặp tình trạng đầy bụng khó tiêu với mức độ khác nhau. Có trường hợp chỉ xuất hiện khó tiêu chốc lát rồi hết, nhưng cũng có thể gặp thường xuyên hàng ngày, thậm chí cả ngày lúc nào cũng thấy bụng căng chướng, cảm giác thức ăn không được tiêu hóa.

Ăn uống gây đầy bụng khó tiêu

Một số loại đồ ăn quá nhiều sẽ gây khó tiêu như : Thức ăn nhiều chất xơ dễ sinh hơi, món xào rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm quá giàu chất đạm, chất béo. Ngoài ra lạm dụng quá nhiều gia vị trong chế biến, sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, trà, café hay đồ uống nhiều gas…

Thói quen ăn nhanh , nhai không kĩ, ăn xong đã đi nằm ngay làm giảm nhu động ruột.

Bệnh đường tiêu hóa gây đầy bụng khó tiêu

Bệnh gan mật, tụy tạng gây rối loạn giảm tiết các enzym tiêu hóa nên thức ăn chậm được tiêu hóa. Bệnh dạ dày - tá tràng như loét dạ dày, hẹp môn vị, viêm dạ dày kể cả tiền sử bị các bệnh này đã được điều trị khỏi vẫn có thể gây đầy bụng khó tiêu do dư axit dịch vị.

Thuốc điều trị gây đầy bụng khó tiêu

Tác dụng phụ của các thuốc như kháng sinh, giảm đau kháng viêm, tránh thai, thuốc tiểu đường, huyết áp… có thể gây rối loạn chức năng hoạt động của cơ quan tiêu hóa gây chướng bụng, khó tiêu.

Đầy bụng khó tiêu do các nguyên nhân khác

Công việc bận rộn khiến bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, mất ngủ hay thức đêm kéo dài. Đặc biệt nếu dùng thêm trà, café và thuốc lá thì rất dễ gặp đầy bụng khó tiêu. Một số người vừa ăn vừa xem ti vi, nói quá nhiều khi ăn nên nuốt nhiều hơi vào bụng, hay một số người không hấp thu lactose cũng gây nên tình trạng đầy bụng khó tiêu.

Trên đây là một số những nguyên nhân gây ra chứng đầy bụng khó tiêu, bạn nên tự xem xét lại mình có những nguyên nhân nào để điều chỉnh hoặc điều trị các bệnh về tiêu hóa của mình. Bạn không nên quá lo lắng, hãy bình tĩnh để tìm một giải pháp cho phù hợp.

Giảm nhanh đầy bụng khó tiêu với sản phẩm thảo dược

Quan trọng nhất với những người gặp phải đầy bụng khó tiêu là biết tìm ra nguyên nhân và có thay đổi tích cực. Tuy nhiên cảm giác khó chịu gây ra bởi đầy bụng khó tiêu nên bạn muốn một biện pháp để giải quyết ngay tình trạng mình đang gặp phải.

Trị đầy bụng khó tiêu với Enlefzin là niềm tin của bạn

Lời khuyên thiết thực cho bạn là nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp đem lại sự yên tâm, cảm giác an toàn lại có thể giúp mình thoát nhanh khỏi cảm giác khó chịu. Nhiều người có quan niệm thôi thì chỉ cần khỏi là được quan trọng gì. Nếu nghĩ vậy bạn cần xem xét lại quan điểm của mình nhé, nếu bạn dùng nhầm sản phẩm không rõ ràng nguồn gốc có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn về sau đấy.

Xin giới thiệu cho bạn một sản phẩm có thể khắc phục chứng đầy bụng khó tiêu đó là viên nang Enlefzin kết hợp các thành phần thảo dược tự nhiên như: đinh hương, tinh chất đu đủ xanh, gừng, bạc hà, nghệ… sẽ giúp bạn vượt qua tình trạng khó chịu do đầy bụng khó tiêu một cách an toàn và nhanh chóng, đơn giản sử dụng 2 - 3 viên trước khi ăn 15-20 phút.

Với các enzym tiêu hóa được chiết tự nhiên, Enlefzin sẽ hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, tăng cường chức năng dạ dày ruột và tống đẩy thức ăn, giải quyết được nguồn gốc gây đầy bụng khó tiêu từ thức ăn. Sản phẩm an toàn có thể sử dụng được hàng ngày, có thể kết hợp với thuốc điều trị dạ dày khác, không ảnh hưởng đến chức năng làm việc của các tuyến tiêu hóa.

Enlefzin là người bạn tin cậy, có thể sử dụng để giảm đi tình trạng đầy bụng khó tiêu rất khó chịu mỗi ngày. Công ty cổ phần Le Meditek chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm trên toàn quốc. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm bạn có thể gọi về 0437739556 (giờ hành chính) hoặc 0935314488 để được giải đáp.