399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Đánh tâm lý của chuột

Liệu bạn đang mắc sai lầm với phương pháp diệt chuột này, liệu đây có phải giải pháp không đúng quy trình, liệu thuốc diệt chuột khi kết hợp với nước nó có làm mất đi chất độc vốn có trong nó. Thuốc diệt chuột có nên sử dụng với nước không.

Đều này dựa trên quan điểm của một bạn học sinh cho rằng, bất kì con vật nào sống trọng tình trạng khan hiếm nước đều sẽ tự động tìm đến nơi đầy nguồn nước để uống. Vốn là loại động vật ưa tối và sống ở những nơi tối tăm bẩn thiểu, chuột là con vật mang khá nhiều bệnh tật nguy hiểm đến mức độ an toàn và tính mạng của con người.

Thuốc diệt chuột dạng nước là loại thuốc được sử dụng để diệt chuột tại các nơi thiếu nguồn nước. Vì ở môi trường như vậy chuột mới khó khăn trong việc tìm nguồn nước và dễ mắc phải bẫy. Nếu sử dụng thuốc này tại các nơi ẩm ướt, cống rãnh thì rõ ràng nguồn nước luôn đầy đủ cho chuột sẽ khiến chúng khó mà mắc bẫy.

Đây là loại thuốc có công thức khá đặc biệt và bạn phải pha chúng với nước để bẫy chuột. Sau đó, lưu ý là hãy đặt chúng tại những nơi chuột thường xuyên qua lại nhưng đó phải là những nơi không có nước. Vì nếu đó là những nơi có các nguồn nước khác thì rất có thể chuột sẽ không bị mắc bẫy và uống nước đã có dính thuốc. Chuột khi khát quá sẽ tìm đến nguồn nước và lúc này thuốc sẽ phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, có thể thấy, đại đa số chuột đều sinh sôi nảy nở tại các nơi ẩm thấp và có nhiều nguồn nước nên dường như loại thuốc diệt chuột dạng nước này ít khi được phát huy tác dụng của chúng. Thuốc diệt chuột dạng nước này chỉ thực sự có hiệu quả khi sử dụng tại các môi trường khan hiếm nước, do đó, chúng khá ít được sử dụng trong thực tế.

Ngoài ra, thuốc diệt chuột vẫn còn rất nhiều các loại khác mà bạn có thể sử dụng với hiệu quả cao. Bạn nên xem xét và cân nhắc thật kỹ các đặc điểm về môi trường và hoàn cảnh phù hợp để lựa chọn thuốc diệt chuột sao cho hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!