399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Đa dạng thị trường thiết bị định vị

Đa dạng thị trường thiết bị định vị

Ngày nay, gần như người dân phải sống chung với tệ nạn trộm cắp nên để đảm bảo an toàn cho tài sản, nhất là xe, laptop, điện thoại... đều có gắn thiết bị định vị.

Trên thị trường, các thiết bị định vị có giá thành khoảng 2 - 5 triệu đồng (cả sản phẩm ngoại và nội). Các sản phẩm có nguồn gốc đa dạng, từ Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản đến châu Âu. “Chất lượng các sản phẩm này tương đối tốt và hoạt động hiệu quả” - anh Nguyễn Minh, chủ một cửa hàng bán phụ tùng, linh kiện, thiết bị chống trộm cho xe máy ở quận Phú Nhuận - TPHCM, cho biết.

Đi kèm với các thiết bị này là hệ thống phần mềm được cài đặt trên ĐTDĐ, tablet, laptop để giúp theo dõi, định vị, quản lý xe máy. Ngoài ra, hiện đã có các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam với giá thành rẻ, kết hợp cùng phần mềm theo dõi bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, người dùng khi lắp đặt nên đến các cửa hàng, tiệm sửa xe lớn, uy tín, thợ có tay nghề, chọn thiết bị của các thương hiệu tốt.

Anh Trần Huy Vũ (quận 6 - TPHCM) cho biết sau khi đọc thông tin trên mạng, anh đã mua một bộ thiết bị định vị xe với giá 2,5 triệu đồng để lắp cho chiếc Honda AirBlade của mình và cảm thấy rất yên tâm.