399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công tác huấn luyện an toàn tại doanh nghiệp cho người lao động

Công tác huấn luyện an toàn tại doanh nghiệp cho người lao động

Ở các công ty, số lượng người lao động và cả những người làm việc ở cấp quản lý thường rất cao. Do vậy, sau một đợt tuyển dụng, các công ty phải tổ chức các đợt huấn luyện an toàn để các nhân viên của mình tham gia vầ đảm bảo an toàn lao động.

Công tác huấn luyện an toàn lao động trong những năm gần đây tại các cơ sở kinh doanh, công nghiệp ngày càng được đẩy mạnh, hoạt động liên tục và không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng để có thể đảm bảo sự an toàn cho những người công nhân.

Việc bảo đảm an toàn cho những người lao động là yêu cầu bắt buộc, không được coi thường. Vì mỗi mạng người đều như một sự quý giá, nếu trong các công trường hay nhà máy, xây dựng không có công nhân, những người lao động bằng chân tay đó, thì không bao giờ có một công trình nào được xây dựng lên được cả. Do thế, để công trình hay quá trình hoạt động hiệu quả hơn, phải quan tâm nhiều đến những người lao động.

Đặc biệt chú trọng đến an toàn do đã có rất nhiều trường hợp xảy ra tai nạn lao động, khiến cho người lao động bị thương, dị thật, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, và cũng làm giảm nhân lực trong công trình của công ty đó. Vì thễ, ở mỗi công ty đều có khóa huấn luyện an toàn cho toàn bộ công nhân viên.

Những khóa học huấn luyện an toàn sẽ hướng dẫn chi tiết những điều cần phòng tránh trong quá trình làm việc. Đặc biệt, hướng dẫn một số cách có thể thoát khỏi nguy hiểm, nếu nhỡ may xảy ra một vấn đề nào đó trong chỗ đang làm. Ngoài những người công nhân, lao động được huấn luyện ra, thì những nhà lãnh đạo của công ty cũng được huấn luyện, đào tạo kỹ lưỡng, đề có thể truyền bá lại cho nhân viên của mình.

Công tác huấn luyện an toàn trong lao động khá nghiêm khắc, và bảo đảm phải đúng những quy định, không được sai lêch nhiều. Đặc biệt ở các lớp huấn luyện có đủ loại các đối tượng, chứ không phải riêng một đối tượng thâp là công nhân. Những lãnh đạo cấp cao cũng phải được huấn luyện quá kỹ năng an toàn lao động, nhưng người chuyên môn trong công tác lao động của công ty. Những người lao động tiếp xúc trực tiếp với máy móc và những vật liệu của công ty đó, nên cần được huấn luyện đầy đủ theo các bước đã được đề ra.