399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng không

Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng không

Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng không hay không là câu hỏi của không ít người khi sử dụng xe máy. Thực tế thì nhiều người cho rằng việc tháo yếm xe là điều không quá quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu kỹ thì nó là một trong những yếu tố giúp bạn biết nhiều hơn về chiếc xe yêu quý của mình đấy.

Nhiều người thường cho rằng yếm xe thực chất chỉ đóng vai trò trang trí cho xe được đẹp hơn thôi nên việc có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng không hay không cũng không làm ảnh hưởng đến hoạt động của xe. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. với những lý do sau đây thì bạn sẽ biết được yếm xe có vai trò quan trọng như thế nào và tại sao lại không nên tháo yếm xe máy khi bạn sử dụng xe nhé.

Nếu như vạn cho rằng việc tháo yếm xe để mang đến sự khác biệt cho dáng vẻ bên ngoài của xe hay đơn giản chỉ là để dễ dàng làm vệ sinh cho máy hơn thì đó quả là một suy nghĩ sai lầm.

Bạn không biết rằng hành động của bạn chính là một phần khiến cho tuổi thọ của xe giảm đi nhanh chóng và thậm chí nó còn khiến cho bạn gặp phải tình trạng chết máy giữa chừng mà bạn không hay biết đó là vì bạn tháo yếm xe khi sử dụng đâu nhé.

yếm xe máy

Yếm xe máy dùng để chán được nước khi mưa

1. Là vật bảo vệ hữu hiệu cho bộ phận máy xe

Với một chiếc xe máy thì mỗi chi tiết được thiết kế đều có vai trò và ý nghĩa riêng của nó. Ví như gương chiếu hậu là thiết bị giúp bạn quan sát khi sang đường, hay chóa đèn dùng để bảo vệ hệ thống đèn pha bên trong… Và tất nhiên là yếm xe cũng thế.

Đây là bộ phận không chỉ đơn thuần là làm đẹp cho chiếc xe của bạn mà nó mà nhiệm vụ chính của nó là giảm sức cản của gió khi bạn chạy xe. Đồng thời, yếm xe đóng vai trò hướng một lượng gió vừa đủ và bên trong để làm mát cho động cơ xe máy.

Hơn thế nữa thì bộ phận này còn có vai trò là vật chắn cho bộ phận máy xe khỏi tác động của mưa, cát bụi có thể làm xe bị chết máy hay làm bẩn bộ máy khiến bạn tốn chi phí để làm vệ sinh máy khi đến trung tâm sửa xe máy.

có nên thóa yêm xe máy hay ko

Bạn không nên tháo yếm xe máy khi đi

2. Bảo vệ bạn khỏi những trường hợp vấy bẩn

Nếu bạn còn chưa biết là có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng không hay không thi bạn chỉ cần để ý một chút là khi bạn chạy xe giữa trời mưa hay chạy qua một vũng nước nhỏ thì yếm xe sẽ đóng vai trò là một lá chắn bảo vệ cho bạn, hạn chế được lượng nước bắn lên người làm dây bẩn quần áo của bạn. Còn rất nhiều vai trò của bộ phận yếm xe mà bạn có thể tự mình khám phá khi sử dụng nó nữa đấy.

Như vậy, với những lý do trên thì chắc hẳn là bạn đã biết có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng không hay không rồi đúng không nào. Để có thể bảo vệ chiếc xe của mình một cách tốt nhất thì chúng tôi khuyên bạn là không nên thay đổi bất cứ điều gì, từ cấu trúc máy cho tới tính năng bởi nó đã được trải qua một quá trình nghiên cứu về tính năng, ứng dụng trước khi đến tay bạn rồi.

Nguồn: http://suachuaxemay.vn/