399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cơ chế hoạt động của cách diệt chuột cống bằng lưới thép

Cơ chế hoạt động của cách diệt chuột cống bằng lưới thép

Lưới thép được dùng để làm bẫy chuột như một chiếc lồng đặc biệt có thế nhốt những con chuột này vào trong đó. Cơ chế hoạt động của loại bẫy chuột bằng lưới thép này chủ yếu dựa vào hệ thống lò xo để bẫy nhốt những con chuột này lại bằng sự co giản của lò xo.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Khác với những cách diệt chuột cống thường gặp khác như diệt bằng thuốc diệt chuột hay diệt bằng bẫy bán nguyệt. Thì diệt chuột bằng lưới thép là một cách diệt chuột khá nhân đạo và có tính “nhân văn” hơn khi chuột bị bắt vẫn còn sống. Thật ra với cách bẫy chuột này thì sau khi sử lý những con chuột bị bắt cũng khó lòng mà sống tiếp vì những tội lỗi mà chúng gây ra. Tuy nhiên, ở một đất nước có văn minh và pháp luật thì dù những con chuột cống có gây ra tội nặng như phá hoại đồ ăn, phá hoại đồ đặt và thậm chi gây bệnh chết người thì nó sẽ được bắt lại và chờ ngày xử án nhờ vào cách bẫy chuột cống bằng lưới thép.

Thật ra, các diệt chuột cống bằng lưới thép là một loại bẫy được làm ra khá phổ biến từ các loại lưới thép đặc biệt. Với việc biến lưới thép thành một chiếc lồng và chiếc lồng này hoạt động như một chiếc bẫy đúng nghĩa khi có thể nhốt một con chuột vào trong lồng thép 6 mặt tiền không thể thoát ra được.

Cơ thế hoặc động của loại bẫy này khá đơn giản, bằng cách tạo một cái lồng thép hình hộp chữ nhật với một cái nắp có khả năng đóng lại rất chặt bằng hệ thống lò xo. Chiếc lò xo này có thể kéo giãn ra để nắp có thể mở những lại bị cố định bằng một cái chốt khiến cho lò xo không thể co lại được. Cái chốt này sẽ được gắng một miếng mồi để dụ những con chuột chui vào ăn. Đươn nhiên, khi chốt này bị dụng với một lực nhẹ sẽ làm cho lò xo có thể thu vào lại, khi đó chiếc bẫy chuột cống bằng lưới thép đã trở về trặng thái khép kín với tốc độ ánh sáng và trong đó có con chuột cống mà bạn đang cần bắt và xử lý.