399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chế độ thai sản bị sảy thai

Chế độ thai sản bị sảy thai

Chế độ thai sản bị sảy thai là một trong những chế độ thai sản mà người lao động được hưởng. Tuy nhiên, nhiều người lao động vẫn chưa nắm rõ thông tin nên không biết cách chuẩn bị các thủ tục để đảm bảo quyền lợi của mình được tốt nhất.

Với dịch vụ bảo hiểm xã hội thì người lao động hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của các thủ tục mà mình thực hiện sẽ luôn đảm bảo chính xác và hợp lệ nhất khi có được thông tin tư vấn của dịch vụ này.

Chế độ thai sản bị sảy thai

Trong quá trình mang thai thì việc sảy thai là một trường hợp mà không một người phụ nữ nào mong muốn. Bởi nó là sự mất mát về tinh thần và cả sức khỏe nữa. Thấu hiểu được điều này nên trong luật thai sản thì BHXH đã ban hành chế độ thai sản bị sảy thai để người lao động có được chế độ hỗ trợ tốt nhất khi có vấn đề về sức khỏe như vậy. Chính vì thế mà khi người lao động mang thai thì phải tự mình tìm hiểu các quy định để có thể đảm bảo các thông tin liên quan đến quyền lợi của mình được thực hiện tốt nhất.

Quy định về chế độ thai sản bị sảy thai :

- Người lao động được nghỉ 10 ngày làm việc nếu sảy thai khi thai nhi dưới 05 tuần tuổi.

- Người lao động được nghỉ 10 ngày làm việc nếu sảy thai khi thai nhi dưới 05 tuần tuổi.

- Người lao động được nghỉ 20 ngày làm việc nếu sảy thai khi thai nhi từ 05 tuần đến dưới 13 tuần tuổi.

- Người lao động được nghỉ 40 ngày làm việc nếu sảy thai khi thai nhi 13 tuần đến dưới 25 tuần tuổi.

- Người lao động được nghỉ 50 ngày làm việc nếu sảy thai khi thai nhi từ 25 tuần tuổi.

Khi muốn hưởng các chế độ thai sản khi sảy thai thì ngoài việc nắm rõ quy định thì người lao động cũng phải nắm rõ các thông tin về thủ tục và các giấy tờ cần phải chuẩn bị để có thể có được sự hỗ trợ tốt nhất và nhanh chóng nhất khi làm thủ tục hưởng chế độ thai sản bị sảy thai . Đây là điều có thể giúp cho người lao động có thể đảm bảo được quyền lợi của mình cũng như giúp mình có điều kiện nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe được tốt hơn khi có sự cố về mặt sức khỏe như vậy. Nếu trường hợp người lao động không nắm rõ thông tin thì rất có thể dẫn đến việc không biết để làm các thủ tục liên quan. Như vậy thì không chỉ là không được hưởng chế độ mà còn ảnh hưởng đến tiền lương hay công việc của mình vì việc nghỉ ngơi là hoàn toàn không hợp lệ.

Như vậy thì để có thể giúp người lao động có thể hưởng chế độ thai sản bị sảy thai theo quy định mà luật BHXH ban hành thì điều tốt nhất là chính người lao động phải nắm rõ thông tin để tự mình bảo vệ quyền lợi cho mình.