399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chất lượng công ty kiểm định hoạt động hiện nay

Chất lượng công ty kiểm định hoạt động hiện nay

Kiểm định ở nước ta hiện vẫn còn là một ngành nghề khá mới, không có quá nhiều công ty thật sự có quy mô đang hoạt động. Từ thực tế đó, việc tìm hiểu chất lượng dịch vụ của các đơn vị này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Ngày nay, rất nhiều công ty kiểm định mọc lên nhằm phục vụ công tác kiểm định vệ sinh an toàn lao động của công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn những hạn chế nhất định.

Công ty kiểm định ra đời nhằm thực hiện công tác kiểm định máy móc, thiết bị sử dụng trong quá trình sản xuất, kinh doanh của công ty, doanh nghiệp cũng như độ an toàn vệ sinh lao động, môi trường làm việc của đội ngũ công nhân viên nhằm đảm bảo tính mạng cho người lao động và tài sản của công ty, doanh nghiệp. Tuy nghiên, hiện nay, vẫn còn tình trạng sự cố rủi ro về an toàn lao động do công tác kiểm định an toàn lao động của công ty kiểm định thực hiện chưa thật sự đảm bảo chất lượng làm ảnh hưởng đến tính mạng của con người. Rất nhiều trường hợp để lại hậu quả vô cùng lớn.

Nguyên nhân cũng là do một số công ty kiểm định tư nhân vì lợi ích kinh tế của mình mà việc đảm bảo chất lượng công tác kiểm định còn nhiều hạn chế, yếu kém về cả trang thiết bị lẫn đội ngũ nguồn nhân lực. Việc trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác kiểm định phải được công ty kiểm định trang bị một cách đầy đủ để tạo điều kiện cho đội ngũ kiểm định viên thực hiện tốt công việc của mình. Tuy nhiên điều này lại gây hao hụt một khoảng phí lớn nên nhiều công ty kiểm định trang bị thiết bị dõm hoặc không đủ thiết bị, vì vậy công tác kiểm định không đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, chưa kể đến một số kiểm định viên không có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc làm việc cho có hình thức mà không chú trọng đến chất lượng.

Vì vậy, công ty doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có nhu cầu kiểm định cần lựa chọn cho mình công ty kiểm định thật sự chất lượng để đảm bảo công tác kiểm định được thực hiện một cách có hiệu quả. Tính mạng của người lao động và tài sản của chính công ty, doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng suốt của chính đơn vị mình, đừng vì một chút sơ suất mà gặp phải những rủi ro đáng tiếc.