399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cảnh giác với dịch vụ diệt côn trùng

Cảnh giác với dịch vụ diệt côn trùng

Trong vài năm trở lại đây, vào mùa hè, ở một số huyện ngoại thành Hà Nội thường xuất hiện một số nhóm người tự nhận là nhân viên dịch vụ diệt côn trùng của các Sở Y tế hoặc phòng y tế các quận, huyện đến chào mời người dân phun thuốc diệt muỗi, côn trùng.

Những người này, lúc đầu đều có số điện thoại và địa chỉ rõ ràng với những lời mời chào hấp dẫn. Trung bình mỗi mét vuông diện tích phun thuốc có giá từ 5000 đến 6000 đồng. Với khoảng diện tích khoảng 300 mét vuông phun thuốc diệt muỗi, diệt côn trùng thì một nhà dân phải trả khoảng 1.500.000 đồng. Nếu gia chủ khéo thương lượng, mức giá có thể thấp hơn.

Nhưng sau khi phun thuốc một, vài ngày thì muỗi, các loại côn trùng vẫn xuất hiện bình thường. Không ít người dân cho rằng, do là những người này pha thuốc không đúng quy cách, không bảo đảm nồng độ theo tiêu chuẩn để tiết kiệm nên muỗi và côn trùng không thể chết… Nhưng cũng có một số người cho rằng đây là hành vi lừa đảo! Rất lạ là, sau khi phun thuốc xong, nếu gia chủ có gọi điện lại thì chỉ nhận những câu trả lời thoái thác, hoặc điện thoại tắt máy. Để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ này đề nghị các cơ quan chức năng của ngành y tế Thủ đô tăng cường kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.