399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cải tiến mới với thuốc diệt chuột công nghệ sạch DACU-M

Cải tiến mới với thuốc diệt chuột công nghệ sạch DACU-M

Khi bàn về vấn đề chuột và nhà nông, thật sự mà nói thì không biết nói bao nhiêu là đủ. Một ngày còn chuột ngoài đồng thì bà con vẫn không thể ngủ ngon được. Mặc dù ngày nay đã có nhiều phương pháp diệt chuột từ thủ công đến hóa học nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả cao.

Số lượng chuột chết đúng là nhiều nhưng vẫn không hết, mặc khác còn gây hại cho môi trường cũng như chất lượng sản phẩm cây trồng. Theo nghiên cứu thì hiện nay đang có một loại thuốc diệt chuột mới ra và đang được khảo nghiệm. Loại thuốc này ban đầu đã mang lại những chuyển biến tích cực cho bà con nông dân, đó là thuốc diệt chuột công nghệ sạch:”DACU-M”

Vụ xuân năm nay, lần đầu tiên huyện Gia Bình sử dụng thuốc diệt chuột với công nghệ sạch DACU-M vào các cánh đồng, và bước đầu cho hiệu quả tích cực rất đáng quan tâm. Theo công nghệ này, các mẫu thuốc được sãn xuất có hình dạng như những viên kẹo và được đóng gói thành từng viên từng viên trong lớp vỏ trong suốt. Đây cũng là một ưu điểm của DACU-M. Lợi dụng vẻ bề ngoài của thuốc với mẫu mã bắt mắt nhầm đánh lừa lũ chuột ngày càng tinh vi, thật là một cái hay. Các viên kẹo này sẽ được mang đi khắp các nơi chuột thường xuyên lui tới như: các mương, bãi rác, cống rãnh hoặc khu chăn nuôi. Theo kết quả kiểm tra thu được thì các gói kẹo thuốc này đã bị cắn xé gần hết. Sau hai ngày thí nghiệm thì đã thu được nhiều xác chuột chết ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng như không còn thấy chúng chạy nhiều như trước nữa.

Ưu điểm của loại thuốc này chính là không gây ô nhiễm môi trường cũng như vật nuôi gia đình. Thuốc rất hiệu nghiệm, khi ăn vào tùy theo sức đề kháng của chuột mà chúng sẽ chết trong tầm 1 đến 8 tiếng đồng hồ. Vì vậy, sao một lần rãi thuốc, người dân đã thu gom gần hết số chuột trên địa bàn huyện. Một điểm phải kể đến là công hiệu của thuốc rất tốt, khi thuốc bị mưa làm ướt hay do những tác động của môi trường vẫn không hề giảm tác dụng. Ước tính với tình hình như trên thì chắn chắc chuột trong địa bàn huyện sẽ quay trở lại số 0 trong thời gian không xa.