399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách diệt chuột bằng khoai tây đơn giản nhưng hiệu quả cao

Cách diệt chuột bằng khoai tây đơn giản nhưng hiệu quả cao

Nếu bạn nghĩ khoai tây là thức ăn của chuột thì bài viết sau đây sẽ khiến bạn suy nghĩ lại với khả năng có khả năng diệt chuột vô cùng bá đạo. Cùng xem thư thật ra cách này có thật sự hiệu quả không ? hay chỉ là một bài viết troll ngày cá tháng tư của một người nào đó.


Nói về diệt chuột thì có vô vàng cách diệt chuột khác nhau từ bẫy chuột cho tới sử dụng các loại thuốc diệt chuột. Ấy vậy mà vô tình trên mạng tôi vô tình đọc được một bài viết nói tới việc diệt chuột bằng khoai tây mới bá đạo chứ. Cứ nghĩ khoai tây là thức ăn cho lũ chuột nhưng không ngờ người ta lại nghĩ ra một cách diệt chuột bằng khoai tây vô cùng bá đạo. Nhưng thiết nghĩ đây cũng chả phải là một cách thiết thực cho lắm khi giá khoai tây hiện nay còn đắt hơn cả thuốc diệt chuột được bán trên thị trường J.

Từ lâu người xưa đã có những phương pháp diệt chuột từ những nguyên liệu thiên nhiên ít tốn kém mà lại dễ tìm.

Điển hình là phương pháp diệt chuột bằng khoai tây được người đời truyền miệng rất nhiều. Trong khoai tây có chứa Natri, chất này khi ăn vào gây ra cảm giác khát nước cho chuột. Khi uống nước, nước sẽ làm khoai tây nở ra khiến chuột chết. Vì thế nếu muốn diệt chuột thì nghiền khoai tây thành bột sau đó đặt trước miệng hang chuột hoặc những nơi chuột hay cư trú, nhớ kèm theo một cốc nước.

Nhờ nguyên lí này mà người ta sáng chế ra thuốc diệt chuột. Thuốc diệt chuột là sự kế thừa và phát huy phương pháp diệt chuột bằng khoai tây. Ở thuốc diệt chuột có sự tiến bộ hơn là chúng tự tìm ra ánh sáng để chết, ta không cần phải tốn công kiếm chúng, sợ chúng chết gây ô nhiễm môi trường