399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Cách chọn công suất ổn áp Lioa cho quán net

Cách chọn công suất ổn áp Lioa cho quán net

Quán net là nơi có nhiều máy tính hoạt động liên tục, vì thế để máy tính trong quán luôn hoạt động ổn định thì chọn ổn áp lioa các công suất phù hợp với lượng điện năng, công suất của dàn máy tính sẽ đảm bảo được mức độ ổn định khi sử dụng máy tính.

Quán net là nơi có rất nhiều máy tính liên kết với nhau. Sẽ rất nguy hiểm nếu dàn máy đang hoạt động mà bị mất điện đột ngột, điện chập chờn... vì dễ khiến máy bị treo, đơ, phải khởi động lại hay thậm chí, ngừng hoạt động... gây nhiều thiệt hại, tổn thất chi phí khi sửa chữa làm người kinh doanh chịu nhiều thiệt hại.

Tuổi thọ dàn máy cũng theo đó mà bị giảm xuống, người dùng sẽ cảm thấy bực mình khi hoạt động trên máy tính của mình bị cản trở, hạn chế nguồn thu kinh doanh, khách chơi cũng chán nản dần tìm nơi khác thay thế hoàn toàn. Sử dụng ổn áp Lioa như một cứu tinh cho hoạt động sử dụng để ổn định điện áp trong thời gian này.

Ổn áp Lioa là tên một loại thiết bị làm nhiệm vụ cải thiện điện áp nguồn, giữ điện áp ra ổn định khi điện áp vào thay đổi, đảm bảo sự hoạt động liên tục của các thiết bị điện ngay cả khi xảy ra các sự cố về điện. Thiết bị này còn được trang bị thêm các tính năng bảo vệ khác như bảo vệ quá áp, quá tải, đóng ngắt điện tự động giúp nâng cơ chế bảo vệ gấp lên đến 3 lần.

Cách chọn ổn áp Lioa cho quán nét

Để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất và tiết kiệm nhất, bạn nên cân nhắc công suất ổn áp sao cho phù hợp với dàn máy tính. Chủ tiệm nét cần cân đo và tính toán lại công suất hoạt động của tất cả các máy tính để lập số lượng công suất tiêu thụ và lựa chọn 1 ổn áp lioa để ổn định điện áp cho cửa hiệu của mình.

Giả sử: Quán nét 10 bộ máy tính chọn ổn áp 5KVA đối với khu vực điện khá ổn định, ổn áp 7,5KVA đối với khu vực nguồn điện yếu.

Nếu dàn máy có 15 bộ máy tính chọn ổn áp 7,5KVA đối với khu vực điện khá ổn định, chọn ổn áp 10KVA đối với khu vực nguồn điện không ổn định.

Nếu quán nét có 20 máy tính chọn ổn áp 10KVA đối với khu vực điện khá ổn định và ổn áp 7,5KVA đối với khu vực nguồn điện yếu.

Quán nét 30 bộ máy nên sử dụng 2 ổn áp 7,5KVA, ổn áp sẽ giúp ổn định nguồn điện cho 15 máy tính.

Lưu ý khi lựa chọn mua ổn áp lioa
Tổng công suất của quán net: Căn cứ vào số lượng máy của tiệm tính KW tiêu thụ điện với dải điện áp càng thấp càng tốt.
Độ rộng của dải điện áp đầu vào: Thay cầu dao điện hoặc dây tải tổng điện bằng loại to vượt công suất dễ đánh lửa nếu cầu dao bị nhỏ quá tải vì bị nóng.
Nhận biết ổn áp chính hãng, model mới, chất lượng tốt: Kiểm tra hệ thống nguồn PC dễ bị hiện tượng khởi động lại
Sử dụng cuộn dây và điều chỉnh điện bằng cơ học với cường độ dòng điện thấp, chỉ sử dụng 2-4 máy trở lại.
Cách chọn công suất ổn áp Lioa cho quán net
Bộ máy tính không kèm máy in có công suất khoảng 300W thì cứ nhân với công suất của 1 bộ với tổng công suất dàn máy.
Ví dụ: Bộ máy tính không kèm máy in có công suất 300W, phòng nét có bao nhiêu bộ máy tính thì cứ nhân với công suất của 1 bộ với tổng công suất dàn máy, với 30 máy thì tổng công suất 9KW. Sử dụng quạt điện cho bóng đèn, máy lạnh cộng thêm công suất thiết bị công suất khoảng 50W tuỳ loại, bóng đèn 20W – 40W tuỳ dao động 1000W – 2500W. Để xác định công suất ổn áp cần mua ta lấy tổng công suất của dàn máy thiết bị điện/0.75.
Trên đây là một số gợi ý lựa chọn ổn áp Lioa cho quán net. Quý khách hàng cần thêm thông tin tư vấn có thể liên hệ đến HOÀNG PHÁT LIGHTING qua thông tin sau:
Hotline: (028) 628 99994 – 0908 25 25 11
Website: http://hoangphatlighting.com
FB: https://www.facebook.com/hoangphatlighting.vn/
Email: info@hoangphatlighting.vn
Địa chỉ: 207/27 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.