399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách bảo quản các loại khay cơm bằng nhựa

Cách bảo quản các loại khay cơm bằng nhựa

Khay cơm nhựa đang là sản phẩm quen thuộc được thấy nhiều trong các bữa ăn tại công ty lớn, trường học, bệnh viện... Song hiện nay nhiều người vẫn chưa biết cách bảo quản vật dụng này cho đúng.

Trong suốt quá trình sử dụng khay cơm nhựa, để khay luôn giữ được chất lượng tốt nhất, không bị ám mùi, sử dụng hiệu quả thì bạn cần biết tới cách bảo quản chúng sao cho đúng:

-Thứ nhất, không đặt sản phẩm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong thời gian dài, như vậy kết cấu của khay nhựa sẽ bị ảnh hưởng, xuất hiện vết nứt do nóng làm tuổi thọ của khay bị suy giảm.

-Thứ hai, nên dùng một lượng nước rửa chén vừa đủ, bởi vì, như chúng ta cũng đã biết, hầu hết đồ nhựa đều bám mùi rất dai. Và nếu khay cơm nhựa sau khi rửa còn nồng mùi hóa chất, đảm bảo chúng ta không mấy an tâm khi sử dụng. Đồng thời, khi rửa khay, tránh để chúng tiếp xúc với lượng dầu mỡ lớn từ các thứ khác như xoang, chảo… dùng để nấu nướng, vì dầu mỡ nếu bám vào đồ nhựa thì rất lâu mới có thể rửa sạch.

-Thứ ba, không nên dùng khay cơm nhựa để đựng các đồ ăn có độ bám màu cao, ví như nghệ, cà ri… Một khi chúng đã bám vào khay rồi thì rất khó, hoặc là không thể để rửa ra (trừ khi chúng ta sử dụng nhiều chất tẩy rửa), do đó, khay sẽ trở nên xỉn màu, và dù mới mua nhìn cũng như đã cũ lắm rồi.

-Thứ tư, tránh các tác động mạnh vào sản phẩm, mặc dù chúng rất khó bể nhưng dễ xuất hiện các vết nứt gây mất thẩm mỹ. Hoặc tệ hơn nữa chúng có thể bị nứt lớn, như vậy khi đựng canh nói riêng và các thức ăn có nước nói chung sẽ bị gỉn. Nếu vậy cũng gần như là phải bỏ đi rồi.

Theo nhiều người đánh giá thì đồ nhựa nhìn luôn bẩn hơn và nhanh cũ hơn so với các sản phẩm làm bằng sứ, thủy tinh, inox,… Nhưng nếu bạn bảo quản khay cơm làm từ nhựa đúng cách thì độ thẩm mỹ của chúng sẽ rất tốt, dùng lâu dài mà không phải thường xuyên thay mới.

Nhu cầu sử dụng khay cơm nhựa tăng cao

Vì một vài lý do như độ bền tốt, giá thành rẻ, nhiều mẫu mã đẹp và sự tiện dụng mà khay cơm nhựa đang được nhiều người rất ưa chuộng sử dụng. Nếu như trước đây trong các trường học, nhà máy hay bệnh viện… người ta vẫn dùng tô, chén, dĩa để đựng cơm và thức ăn, khá khó khăn cho khâu di chuyển hay tốn thời gian để vệ sinh, thì thay thế cho những món vật dụng đó chỉ là một chiếc khay chia làm nhiều ngăn rất tiện dụng.

Chỉ với một chiếc khay cơm nhựa, người dùng có thể cùng lúc chứa trong đó cơm và các món ăn khác, không cần chia ra đựng trong nhiều chỗ. Cũng như những vật dụng khác trong mỗi bữa ăn, khay đựng cơm làm từ nhựa hiện nay cũng đảm bảo rất tốt về an toàn vệ sinh nhờ được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Khay cơm nhựa trên thị trường có mấy loại?

- Về chất liệu: nếu xét theo chất liệu thì hiện nay khay cơm nhựa được chia ra không dưới 3 loại, bao gồm khay làm từ nhựa PP nguyên sinh, khay làm từ nhựa Melamine và khay làm từ các loại nhựa thông thường khác.

- Số ngăn của khay: nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đựng thức ăn của người dùng, khay cơm nhựa với các mẫu có 2 ngăn, 3 ngăn, 4 ngăn, 5 ngăn và 6 ngăn.

- Về thiết kế: khay cơm nhựa chia làm hai loại khi phân theo thiết kế là loại tối giản không có họa tiết nổi bật trên bề mặt khay và loại được trang trí trên bề mặt đủ các hình vẽ, màu sắc sặc sở.

- Về đối tượng sử dụng: chủ yếu chia ra hai loại là khay dành cho người lớn và khay cho trẻ nhỏ, mỗi loại như vậy sẽ có kích thước, số ngăn, thiết kế khác nhau, đáp ứng theo sở thích riêng của từng đối tượng.

Nếu bạn quan tâm và muốn chọn mua đúng loại khay cơm nhựa theo nhu cầu sử dụng thường xuyên của mình, vậy thì hãy liên hệ với nhà bán hàng để nhờ tư vấn, đỡ mất thời gian tìm hiểu mà có thể chọn ngay được sản phẩm mình cần.