399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các nước phương Tây đầu tư cho việc kiểm định an toàn

Các nước phương Tây đầu tư cho việc kiểm định an toàn

Đối với một nền sản xuất công nông nghiệp như chúng ta hiện nay thì quy trình kiểm định an toàn chưa được tuân thủ nghiêm ngặt cho lắm nhưng đối với các nước phương Tây chủ yếu sản xuất hiện đại, máy móc điều khiển thì kiểm định an toàn là bắt buộc.

Từ lâu các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc..đều được cả thế giới biết đến với một nền sản xuất công nghiệp hiện đại, được đầu tư nhiều trang thiết bị tự động, chỉ cần cài đặt hệ thống điều khiển từ xa mà không phải sử dụng đến sức lao động của con người, đây là nền sản xuất mang lại nhiều hiệu quả, chất lượng.

Do chủ yếu sử dụng các thiết bị máy móc công nghiệp có khối lượng lớn trong sản xuất nên hầu hết các phương tiện kỹ thuật này đều được lắp đặt những thông số kỹ thuật để được kiểm ta định kỳ, thường xuyên hoặc có thể là liên tục trong suốt quá trình sản xuất. Để tránh những tai nạn nguy hiểm có thể gặp phải cho con người các nhà sản xuất, chủ xưởng ở các nước phương Tây luôn cố gắng xây dựng quy trình kiểm định an toàn một cách hoàn hảo nhất có thể. Nó không chỉ được ưu tiên thực hiện trong quá trình sản xuất mà nó còn được nghiên cứu phát triển để sao cho tiện lợi nhất, tối ưu nhất, hạn chế chi phí đến mức thấp nhất có thể nhưng vẫn mang đến chất lượng an toàn khi sử dụng chúng.

Nhờ việc xem trọng quy trình kiểm định an toàn mà có thể khẳng định rằng các nước phương Tây đã rất thành công trong việc hạn chế những chi phí phát sinh không mong muốn trong quá trình sản xuất. Họ có thể không phải tốn nhiều chi phí để sửa chữa thiết bị do chúng đã luôn được kiểm tra bảo trì đúng thời điểm trước khi sử dụng, chúng có thể hoạt động với cường độ công suất tốt nhất. Đặc biệt có thể thấy rằng ở nhiều nước phương Tây con số thống kế các vụ tan nạn lao động do máy móc luôn được han chế, tính mạng con người đã được bảo vệ đúng nghĩa. Đây là ý nghĩa lớn nhất.