399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các nguyên nhân cần kiểm định cần trục

Các nguyên nhân cần kiểm định cần trục

Nếu còn đang phân vân việc phải thuê dịch vụ kiểm định cho cần trục vì phải bỏ ra chi phí, nhưng sẽ có các nguyên nhân nhất định để doanh nghiệp bạn làm việc này, nó sẽ mang lại những lợi ích rất thiết thực.

Kiểm định cần trục là một công việc rất cần thiết cho lao động. Mỗi lần kiểm định đều hướng tới một mục đích nhất định vì nó xuất phát từ các nguyên nhân chính đáng để tiến hành công tác kiểm định cần trục.

Nói như vậy, mọi viêc làm đều có những lý do riêng để thực thi công việc. Nếu chúng ta triển khai việc kiểm định an toàn thực phẩm trên cả nước thì tất nhiên là nó bắt nguồn từ việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người tiêu dùng. Vậy đối với cần trục, chúng ta có phải kiểm định cần nó hay không? Có. Rõ ràng việc kiểm định cần trục trước tiên là để bảo vệ độ an toàn cho máy móc. Không một công trường xây dựng nào có thể làm việc với một chiếc cần trục lõng lẽo, rỉ sét và hư hại. Một chiếc cần trục không an toàn sẽ không thể đảm đương được các công việc quan trọng tại công trường. Nó không thể là giá đỡ, trụ cột chính hay không thể mang vác các vật liệu xây dựng nặng đưa lên những nơi cao nhất của tòa nhà đang xây dựng. Chính vì những lo ngại trên mà chúng ta cần phải tiến hành ngay việc kiểm định cần trục.

Hơn nữa kiểm định cần trục không những đảm bảo an toàn cho máy móc, thiết bị mà còn bảo vệ sự an toàn cho công nhân lao động. Tại công trường có rất nhiều công nhân đang bán mặt cho đất, bán lưng cho trời cùng nhau đắp lên những tòa cao ốc, những trung tâm thương mai, trung tâm hành chính,… Công việc vất vả ấy là nguồn thu nhập chính để họ nuôi sống cả gia đình. Và chúng ta không thể coi thường những sự cố gắng ấy. Thêm vào đó chẳng công nhân nào có thể chấp nhận được việc họ phải làm trong môi trường nguy hiểm mà không có một hành động hay cam kết nào từ phía chủ đầu tư, chủ thầu, người quản lý của mình bởi như vậy là quá nguy hiểm và sẽ có nhiều nguy cơ mất an toàn xảy ra. Đó như là sự coi thường tính mạng của toàn bộ công nhân tại công trường của chủ thầu và cũng là sự coi thường cả lương tâm của người chịu trách nhiệm quản lý tại công trường xây dựng.

Còn rất nhiều nguyên nhân để chúng ta phải kể tới nhưng chỉ với hai lý do cơ bản trên cũng đủ để chúng ta bắt tay vào việc.