399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các đối thủ mạnh của máy đầm cóc

Các đối thủ mạnh của máy đầm cóc

Tùy theo qui mô công trình, những yêu cầu kĩ thuật và điều kiện cho phép mà các nhà thầu xây dựng sử dụng những loại máy đầm phù hợp. Bên cạnh máy đầm cóc thì còn có nhiều loại máy khác như xe lu dắt tay, máy đầm dùi, mấy đầm rung...

1. Xe lu dắt tay là loại xe hạng nhẹ, được thiết kế cho việc nén cát, sỏi, đất và nhựa đường, đặc biệt là đầm bề mặt của đường. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xe lu dắt tay, một điển hình ở đây là XGMA.

Xe được trang bị động cơ xăng GX390 Honda nhập khẩu, công suất mạnh, độ tin cậy cao. Thiết kế nhỏ gọn, bảo trì dễ dàng và chi phí vận hành thấp. Tần số dao động và lực ly tâm đều, đảm bảo độ đều và phẳng của mặt đường.

2. Máy đầm bàn hay còn gọi là đầm bàn bê tông, đó là một thiết bị dùng làm nền ở những công trình đang trong qúa trình thi công, đổ bê tông. Máy có tác dụng mạnh làm cho các hạt phối liệu trong khối vữa xen kẽ lại với nhau. So với máy đầm cóc thì việc sử dụng máy đầm bàn giúp tăng được chất lượng sản phẩm, tăng tính chịu lực của bê tông, tiết kiệm vật liệu và công sức lao động.

3. Máy đầm dùi cũng là một trong những dòng sản phẩm máy công nghiệp chuyên dùng đầm. Khác với máy đầm cóc, máy đầm dùi hoạt động dựa trên phương thức đầm phía trong lòng kết cấu bê tông, nghĩa là dây chấn động sẽ được đưa vào khối bê tông vừa đổ để làm chặt khối bê tông đó. Do đó máy đầm dùi chủ yếu được dùng để đầm các khối bê tông có kết cấu chiều sâu lớn như bê tông khối, cột, móng…

4. Máy đầm rung là loại máy dùng lực rung của động cơ để giúp hỗn hợp vữa bê tông được đặc chắc, nhanh thoát nước.

Đối với những thiết kế cần đổ bê tông vào những khuôn có sẵn, sau khi đông cứng sẽ dỡ ra khỏi khuôn thì máy đầm cóc hoặ máy đầm dùi không thể phát huy được tác dụng.