399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các biện pháp xử lý khi bị ngộ độc thuốc diệt chuột

Các biện pháp xử lý khi bị ngộ độc thuốc diệt chuột

Trước thực tế ngày càng có nhiều vụ ngộ độc thuốc diệt chuột xảy ra và đại đa số mọi người chưa hề biết cách xử lý kịp thời, nhanh chóng cho nạn nhân nên đã xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đọc nắm được những biện pháp xử lý căn bản nhất khi một người bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

Ngộ độc thuốc diệt chuột là một vấn đề vô cùng nguy hiểm đối với con người. Nếu không biết cách xử lý cho nạn nhân ngộ độc một cách kịp thời thì hậu quả để lại là vô cùng lớn và đáng tiếc, nhiều trường hợp do không được xử lý kịp thời và đưa đi cấp cứu đã dẫn đến tử vong. Bởi vậy, nắm rõ những biện pháp xử lý khi bị ngộ độc thuốc diệt chuột là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Đầu tiên, bạn phải để ý quan sát đến các biểu hiện của nạn nhân, ngay lập tức khi thấy nạn nhân có dấu hiệu của ngộ độc thuốc diệt chuột, hãy cho nạn nhân uống nước để trung hòa lượng thuốc độc có trong cơ thể, sau đó gây nôn bằng biện pháp cơ học để đẩy các chất và thành phần độc hại trong thuốc ra khỏi cơ thể. Đồng thời hạn chế các kích thích có thể ảnh hưởng đến nạn nhân như tiếng động hay ánh sáng.

Ngay sau đó, hãy nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện để được cấp cứu một cách kịp thời. Tại đây, các bác sĩ sẽ xử trị các nạn nhân bị ngộ độc thuốc diệt chuột theo các cách sau:

- Hạn chế tiếng động, ánh sáng vì có thể gây kích thích lên bệnh nhân

- Điều trị tình trạng tăng thân nhiệt.

- Kiểm soát nhịp thở, đường thở và hô hấp của nạn nhân bằng cách đặt máy thở hay đặt nội khí quản.

- Rửa dạ dày để loại bỏ cách chất độc hại còn lại trong dạ dày.

- Lọc máu một cách liên tục và ngắt quãng nhằm không để chất độc đi vào máu và gây hại cho cơ thể cũng như các bộ phận khác.

Trên đây là những biện pháp xử lý đơn giản nhất tại nhà mà bạn có thể xử lý khi có người bị ngộ độc thuốc diệt chuột cũng như một số biện pháp xử lý tại bệnh viện mà các bác sĩ thực hiện đối với nạn nhân bị ngộ độc thuốc diệt chuột.