399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảo quản và giặt giũ áo thun đúng cách

Bảo quản và giặt giũ áo thun đúng cách

Nhắc đến việc giặc giũ, nếu giặt một chiếc áo mang chất liệu vải thun cotton là hết sức đơn giản. Nhưng làm sao để giặt đúng cách với những chất liệu khác nhau thì không nhiều người biết?

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của công ty may áo thun đồng phục Hưng Phú để biết them những mẹo hay trong giặt giũ và bảo quản áo thun nhé.

Đa số hầu như các sản phẩm bạn mặt đều giặt bằng cách bỏ vào máy giặt. Điều đó, đã làm vô tình cho sản phẩm xấu đi và bị ảnh hưởng độ bền của sản phẩm ít nhiều gì theo thời gian. Dưới đây là 9 mẹo vô cùng hấp dẫn khi giặt sản phẩm có chất liệu thành phần cotton trong áo quần.

1. Ngâm bằng chất làm mềm vải

Chúng ta cần phải chuẩn bị một thao nước lạnh, tránh sử dụng nước nóng trong quá trình ngâm sản phẩm. Tiếp theo, thêm khoảng 1/4 cốc nước làm mềm và đặt vải thun hoặc quần áo vào bên trong. Để cho nó ngâm qua đêm, và sau đó rửa lại bằng nước thường. Việc làm này sẽ giúp sản phẩm có độ bền cao hơn so với sản phẩm thông thường.

2. Sử dụng chất làm mềm trong máy giặt

Giặt áo có chứa chất liệu thun cotton trong máy giặt nên sử dụng nước lạnh hoặc ấm, tùy thuộc vào màu sắc của chiếc áo. Sử dụng nước nóng có thể làm màu sắc của chiếc áo mờ đi vì vậy bạn hãy cẩn thận trong việc sử dụng nước ấm. Một khi chu trình rửa đã bắt đầu, hãy đổ hai nụm nước làm mềm vải. Sau khi máy rửa đầy nước, ngừng máy và để máy ngồi trong 2 giờ. Sau đó, khởi động lại nó và kết thúc chu kỳ.

3. Thêm quả bóng quần vợt vào máy giặt.

Để làm mềm vải thun cotton hoặc hàng may mặc, các quả bóng quần vợt có thể giúp đỡ. Để làm điều này, đặt vải cotton của bạn vào máy sấy, cùng với một vài quả bóng tennis sạch sẽ. Sau đó, thiết lập máy sấy để chu kỳ bình thường của nó.

Một số thích sử dụng giày quần vợt thay vì bóng quần vợt, nhưng nhớ chỉ sử dụng một cái gì đó sạch sẽ và không quá mài mòn nếu không, bạn có nguy cơ làm hỏng vải hoặc làm phai mờ đến màu sắc của chiếc áo bạn mua. Ngoài ra, còn có thêm một cách là các bạn quấn áo thun của bạn vào quanh trái banh tenis, điều này giúp sản phẩm của bạn giặc đều đặn và mượt hơn so với sản phẩm thông thường.

4. Sử dụng máy sấy bóng

Nếu bạn không thích thú sử dụng quả bóng quần vợt, hãy thử các quả cầu sấy do nhà sản xuất tạo ra, chẳng hạn như những quả cầu sấy do Woolzies, Mister Steamy và Sparkle bán. Những sản phẩm này giúp làm mềm quần áo và loại bỏ độ cứng của chiếc áo bạn giặt. Ngoài ra, sản phẩm này không chứa các chất độc hại hoặc các hóa chất độc hại do đó chúng không mùi, và chúng thường được sử dụng nhiều lần trong máy giặt.

5. Ngâm áo thun của bạn với muối.

Đổ một cái xô với 1 lít nước lạnh hoặc ấm. Tiếp theo, thêm 1/2 chén muối vào vải cotton và quần áo và 1 chén cho khăn trải giường nếu bạn có giặt. Hãy để nó ngâm từ hai đến ba ngày trước khi giặt rửa như thường lệ. Thêm khoảng 1/4 tách chất làm mềm vải vào máy giặt để làm mềm thêm.

6. Rửa bằng Giấm trắng

Giấm trắng giúp loại bỏ xà phòng và chất bẩn tích tụ trên vải thun bằng chất liệu cotton. Để làm mềm vải, thêm 1/2 chén dấm trắng vào quần áo giặt trước khi chu kỳ giặt rửa cuối cùng. Thêm một chục muỗng dấm trắng vào bộ phận làm mềm vải trong máy giặt trước khi bắt đầu chu kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, không sử dụng dấm màu sậm vì chúng có thể làm màu sắc của áo thêm dơ đi. Rửa lại và thêm một số chất làm mềm vải như giấm có mùi riêng biệt.

7. Rửa bằng Baking Soda

Baking soda có rất nhiều công dụng khác nhau như rửa ố vàng trên răng, trị hôi miệng, mụn đầu đen.Để giặt áo thun thì chúng ta nên thêm 1/2 đến 1 chén baking soda vào máy giặt và giặt bình thường. Sau đó, thêm soda baking hòa vào nước, bột soda tan vào trong nước sẽ giúp tăng cường sức mạnh của chất tẩy rửa, loại bỏ bất kỳ mùi nào hiện có trên áo và làm mềm sợi thun cotton trên áo.

8. Hơi nước

Việc tẩy hơi nước đơn giản có thể giúp nới lỏng độ co giãn của vải cứng, kể cả khăn bông. Để làm được điều này, hãy dùng bàn ủi hoặc máy ủi có chế độ hơi nước và sử dụng nó nhẹ trên vải.

9. Sử dụng bột Borax

Sau khi giặt quần áo bắt đầu chu kỳ xả, hãy tắt máy giặt và thêm 1/4 chén đến 1/2 chén Borax và để nó ngâm vào trong đồ giặt, vì nó giúp loại bỏ chất tẩy rửa và làm mềm vải. Sau khi ngâm quần áo một chút, bật chu trình rửa lại.

Trên đây là những cách giúp áo thun bạn càng thêm bền và khó bị co giãn sản phẩm.

Xưởng may Hưng Phú chuyên sản xuất áo thun đồng phục, là công ty may balo túi xách uy tín chất lượng tại TpHCM, Hưng Phú còn là xưởng may túi vải không dệt, may túi vải bô số lượng sỉ chất lượng. Quý khách có nhu cầu đặt may có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên của Hưng Phú để được tư vấn.