399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảo quản hàng hóa trong vận chuyển đường biển

Bảo quản hàng hóa trong vận chuyển đường biển

Hàng hóa được vận chuyền theo đường biển cần được bảo quản một cách cẩn thận, như vậy sẽ tránh được các thiệt hại do thời tiết gây ra, làm ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị ban đầu của kiện hàng.

Các tàu hàng di chuyển trên biển mất khá nhiều thời gian, ít nhiều bị ảnh hưởng từ các tác động không tốt của thời tiết gây ra, dễ làm ảnh hưởng đến hàng hóa trên đó. Xuất phát từ đặc điểm này, các giải pháp bảo quản hàng hóa trên những tàu hàng đã được triển khai một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn, ngăn chặn tối đa những tác động không tốt đến hàng hóa.

Bảo quản hàng hóa trong vận chuyển đường biển

Khi sử dụng phương thức vận tải đường biển cho hàng hóa của mình hiện nay, điều chúng ta cần làm là xử lý bảo quản hàng hóa của mình một cách tốt nhất để hạn chế những vấn đề hay rủi ro có thể xảy ra gây thiệt hại và ảnh hưởng đến hàng hóa của mình. Công việc này phụ thuộc rất lớn vào tính chuyên nghiệp, kinh nghiệm của các đơn vị vận tải lẫn đội ngũ vận hành tàu hàng.

Lĩnh vực vận chuyển đường biển là một dây chuyền hoạt động hết sức chuyên nghiệp, trước khi tiến hành vận chuyển thì ta cần phân loại hàng hóa của mình và đưa nó vào một nhóm theo quy định. Sau đó, ta tiến hành nhận container phù hợp để sắp xếp nó. Tuy nhiên trước khi sắp xếp và container thì cũng cần đóng gói và bảo quản theo quy định phù hợp, tương ứng với đặc điểm đặc thù của từng mặt hàng cụ thể.

Hoạt động đóng gói này có thể được tiến hàng bởi chính chủ hàng hoặc đơn vị logistics tùy vào từng loại hàng cũng như số lượng hàng. Nếu những loại hàng có số lượng quá nhiều, hoặc cần đóng gói theo đúng một tiêu chuẩn nào đó thì sẽ được xử lý bởi dịch vụ phù hợp. Sau đó mới tiến hành sắp xếp vào container theo đúng chủng loại, nếu đó là loại hàng đặc thù thì cần dùng container chuyên dụng để vận chuyển đường biển cho đảm bảo.

Việc bảo quản hàng hóa tốt hay không tùy thuộc vào quá trình xác định nhóm hàng của mình, đóng gói và bảo quản, sắp xếp hàng một cách chính xác nhất để hạn chế tối đa những vấn đề có thể xảy ra cho hàng hóa của mình. Đó chính là biện pháp mà ta tự bảo vệ, bảo quản hàng hóa của mình tốt nhất hạn chế những thiệt hại và rủi ro có thể xảy ra khi vận chuyển đường biển, trước khi nhờ tới sự can thiệp của đơn vị vận tải sau đó.

Trong thị trường vận chuyển đường biển hiện nay thì việc đóng gói và phân loại hàng hóa, cũng như bảo quản hàng hóa đã trở nên dễ dàng, đơn giản hơn rất nhiều. Hoạt động bảo quản, và đảm bảo an toàn chất lượng cho hàng hóa cũng được quy định cụ thể và cẩn thận trong những văn bản có liên quan, do đó người dùng vận tải biển hiện nay cũng không cần lo lắng quá nhiều về những lô hàng của mình có thể an toàn hay không nữa.

Hãy cứ tìm đến một đơn vị có dịch vụ chuyên nghiệp, nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa trên biển, mỗi kiện hàng của bạn được gửi đi đề được bảo quản ở mức tốt nhất.