399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Băn khoăn của cha mẹ khi lựa chọn xe đẩy cho hai bé sinh đôi

Băn khoăn của cha mẹ khi lựa chọn xe đẩy cho hai bé sinh đôi

Đồng nghĩa với việc gia đình bạn có thêm hai thiên thâng được chào đời cũng chính là sự lo lắng, băn khoăn về việc cùng một lúc phải chăm sóc hai bé sao cho tốt nhất. Việc lựa chọn mua xe đẩy sinh đôi cũng là một trong những lo lắng đắn đo của cha mẹ.

Mua một chiếc xe đẩy sinh đôi thì việc lựa chọn một chiếc xe đẩy em bé cũng không hề dễ dàng gì. Các loại xe trên thị trường cho trẻ sinh đôi khá nhiều, nhưng không phải chiếc xe đẩy nào cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình.

Dòng xe đẩy trẻ em cho trẻ sinh đôi thì giá cả cũng có sự chênh lệch hơn so với dòng xe đẩy thông thường. Một lời khuyên tốt nhất là bạn nên tham khảo các bảng giá xe trên thị trường, cũng như tính năng của chiếc xe để lựa chọn cho trẻ chiếc xe đẩy phù hợp nhất.

Dòng xe đẩy dù có giá cả rẻ hơn hay đắt hơn thì điều quan trọng nhất phải là chất lượng của xe đẩy. Việc lựa chọn này bạn cũng nên dựa theo nhu cầu sử dụng, những đặc điểm tính năng của một chiếc xe đẩy mà bạn cần. Thường thì các cha mẹ đều có chung sự lựa chọn ở một chiếc xe đẩy có vóc dáng nhỏ nhẹ, nặng động, dễ dàng đẩy đi trong mọi địa hình.

Bé sinh đôi nên việc chọn lựa một chiếc xe đẩy thường là loại có nhiều tính năng, nhiều phụ kiện hỗ trợ. Khi chọn mua, mẹ cũng cần quan tâm đến độ tuổi thích hợp của bé. Không thể mua một chiếc xe đẩy quá đơn giản nếu như bé nhà bạn mới chưa được 6 tháng tuổi. Còn đối với những bé đã trên 6 tháng tuổi thì việc lựa chọn những chiếc xe quá nhiều tính năng thì lại không phù hợp.

Khi đã quyết định mua xe đẩy trẻ em cho bé thì không được quá lạm dụng vào công dụng của chiếc xe đẩy. Thay vào việc chỉ để trẻ trong chiếc xe đẩy thì cha mẹ cần có sự tương tác nhiều hơn với trẻ.