399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ảnh hưởng của thời tiết đến cần trục

Ảnh hưởng của thời tiết đến cần trục

Thời tiết là yếu tố gây ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc sống của con người, mưa bão, lụt lội, sấm chóp... mọi thứ đều ảnh hưởng đến cuộc sống, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến những thứ xung quanh ta, cần trục cũng không ngoại lệ.

Cần trục là một thiết bị nâng hạ được sử dụng nhiều tại các công trình siêu tầng và các kho hàng, cảng lớn dụng trong việc nâng hạ các vật nặng từ nơi này đến nơi khác, các cấu kiện công trình, hàng hoá... Một số cần trục hoạt động cố định tại một vị trí nhất định ví dụ như các cần trục tại các công trình siêu tầng thường cố định, một số khác có khả năng di chuyển như cần trụ bánh xốp và bánh xích di chuyển trên địa hình bằng phẳng nhưng thường có tải trọng tương đối nhỏ. Dù là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi nhưng cần trục cũng là một trong số các thiết bị mất an toàn lao động cao do đó việc kiểm định cần trục trước khi đi vào sử dụng luôn được chú trọng.

Cần trụ được thiết kế đa phần bằng kim loại, có thiết kế vựng chắc chịu được sức nặng để đáp ứng nhu cầu nâng đỡ. Cần trục thường làm việc ngoài trời nên dù có thiết kế vững chặc hoặc được tạo thành từ những kim loại tốt nhất thì vẫn phải chịu ảnh hưởng ít nhiều của thời tiết. Đối với loại cần trục có bánh xe di chuyển thì việc bảo quản cho cần trục tránh bị ảnh hưởng của thời tiết sẽ dễ dàng hơn như có thể che đậy các xe cần trục hoặc đưa xe vao các nhà kho tránh chịu ảnh hưởng của thời tiết tuy nhiên ít nhiều cũng phải chịu ảnh hưởng của thời tiết như xe phải hoạt động trong lúc mưa, mưa có tính axit dễ ăn mòn các vật bằng kim loại, ít nhiều gì cũng sẽ ảnh hưởng đến cần trục, sương hoạt một số cần trục phải hoạt động trong điều kiện ngập úng hoặc môi trường có chất ăn mòn cũng gây ra hư hỏng cho cần trục. Đối với loại cần trục cố định thường thấy là cần trục tại công trình cao, việc phải chịu mưa bão, sương mù là chịu quá đổi thông thường , những cần trục này thường không được che chắn, khả năng bị ăn mòn tương đối cao, ngoài ra do làm việc cho những toà nhà siêu tầng nên chịu ảnh hưởng nặng nệ của gió, khi làm việc mà có nhiều gió to cần trục cso nguy cơ mất an toàn rất cao, có thể xảy ra tình trạng gãy cần trục.

Vì vậy ảnh hưởng của thời tiết với cần trục là vô cùng lớn, nó gây ra nhiều ảnh hưởng đến cần trục mà còn gây ra những nguy cơ mất an toàn lao động trong quá trình sử dụng cần trục do đó khi sử dụng cần trục nên chú ý đến vẫn đề thời tiết.