Trang chủ » 5 tư thế yoga đơn giản cho người bị đau lưng

5 tư thế yoga đơn giản cho người bị đau lưng

(Ngày đăng: 22-11-2016 09:12:51)
icon facebook   icon google plus  
Bên cạnh việc tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể cũng như giúp bạn thư giãn tâm trí, yoga còn được biết như một phương pháp tuyệt vời để làm giảm và ngăn ngừa chứng đau lưng. Dưới đây là một vài tư thế yoga đơn giản và hiệu quả cho những người thường xuyên bị nhức mỏi lưng, cột sống, thoái vị đĩa đệm hay những ai đang ngồi làm việc bàn giấy nhiều giờ liền trong ngày.

Tư thế con mèo

Bắt đầu bằng tư thế quỳ, hai đầu gối đặt vuông góc với sàn. Chống hai bàn tay trên mặt sàn tạo thành một đường thẳng, hai bàn tay mở rộng bằng vai.

Từ từ hít vào, cong lưng hạ cột sống xuống gần sàn đồng thời hướng mắt nhìn lên, giữ nguyên vị trí của vai và đầu gối. Sau đó khi bạn thở ra, gập người cong xương sống lên, hướng mắt nhìn về phía bụng, không chạm cằm vào ngực.

Lặp lại từ 5-10 lần. Chú ý nhịp thở để động tác đạt được hiệu quả tối đa.

Downward-facing Dog

Đây là một tư thế rất quen thuộc trong bộ môn yoga. Nó giúp tăng cường sự dẻo dai của lưng, cột sống và cơ chân.

Cũng bắt đầu từ tư thế quỳ hai chân và hai bàn tay đặt trên mặt sàn, đầu gối mở rộng bằng hông. Đẩy cơ thể lên cao, hai chân duỗi thẳng, đẩy hông hướng lên trần nhà, tạo thành tư thế như chữ V ngược. Thư giãn các cơ cổ, mắt nhìn về phía đùi của bạn.

Cố gắng giữ tư thế này từ 1 đến 2 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế đứa trẻ.

Standing Forward Fold

Tư thế này giúp bạn thư giãn gân kheo, bắp chân và hông.

Đứng thoải mái, hai chân hơi cách xa nhau. Hít sâu rồi cúi gập bụng, đầu thả lỏng hướng xuống đất, bàn tay này nắm vào khuỷu tay kia.

Giữ trong khoảng 2 phút sau đó nhẹ nhàng chùng gối, đặt tay vào hông để đỡ cơ thể trở về vị trí ban đầu.

Triangle

Tư thế tam giác giúp kéo giãn tối đa các cơ bắp nằm dọc theo hai mặt ngoài của cơ thể, bao gồm cơ cổ chân, hai chân, hông và cánh tay, đồng thời tăng cường sức dẻo dai của cơ lưng.

Bắt đầu từ tư thế đứng thẳng, hai chân dạng thoải mái. Hít vào, nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải hướng thẳng lên trên, chân trái mở rộng tạo thành góc 90 độ còn chân phải tạo góc 15 độ. Hai bàn tay duối thẳng, thở ra.

Hít vào, trở về tư thế đứng thẳng. Tiếp tục làm theo hướng ngược lại.

Child’s pose

Tư thế đứa trẻ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và lấy lại sự cân bằng cho cơ thể, đặc biệt là phần thân trên.

Trước tiên, quỳ gối trên sàn nhà, ngồi trên gót chân và để hai cánh tay thả lỏng dọc thân người.

Đưa hai cánh tay duỗi thẳng song song về phía trước, lòng bàn tay nghỉ ngơi nhẹ nhàng trên sàn. Thư giãn trán xuống mặt đất, hít thở sâu.

Giữ tư thế trong một phút hoặc lâu hơn cho đến khi cảm thấy cơ thể được thả lỏng và đầu óc được giải phóng.

HLV Rose

NShape Fitness