399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 5 cung đường nguy hiểm nhất Sài Gòn

5 cung đường nguy hiểm nhất Sài Gòn

Thi công dở dang nhiều năm, có nhiều khúc cua tay áo... khiến tai nạn liên tiếp xảy ra trên những con đường được mệnh danh là "cung đường tử thần.

Thi công dở dang nhiều năm, có nhiều khúc cua tay áo... khiến tai nạn liên tiếp xảy ra trên những con đường được mệnh danh là "cung đường tử thần'.

Đại lộ Nguyễn Văn Linh

Nối từ đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đến quốc lộ 1 (quận Bình Chánh), đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8 km được xem là tuyến đường đô thị hiện đại nhất TP HCM. Nhưng sau vài năm khánh thành, đại lộ này có nhiều đoạn ngập nước, cộng với mật độ xe đông (vì phải gánh áp lực lưu thông cho quốc lộ 1) nên thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Đại lộ Nguyễn Văn Linh bị Ban An toàn giao thông thành phố xếp vào "danh sách đen".

Xa lộ Hà Nội

Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Đông Nai đến cầu vượt Trạm 2) là con đường huyết mạch vào TP HCM ở cửa ngõ Đông Bắc. Do mật độ phương tiện quá đông, nhất là xe container và xe tải nặng, lại không có dải phân cách giữa làn xe máy và ôtô nên tai nạn thường xuyên xảy ra trên cung đường này.

Tỉnh lộ 10

Tỉnh lộ 10 nối TP HCM với huyện Đức Hòa (Long An) vốn được xem là con đường "kinh hoàng về tai nạn". Dự án mở rộng tỉnh lộ 10 dài 8,2 km đáng lẽ phải hoàn thành từ 3 năm trước nhưng hiện nhiều đoạn vẫn ngổn ngang, nhếch nhác với những chiếc bẫy rình rập. "Tai nạn trên con đường này xảy ra như cơm bữa, có ngày xảy ra đến 2 vụ", một tài xế thường qua đây cho biết.

Đường Kha Vạn Cân

Tuyến nội đô dài khoảng 8 km này có mặt đường nhỏ, nhiều khúc cua, mật độ xe cộ rất đông khiến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra. Người dân ở đây cho hay, mỗi tháng đều có 2 vụ tai nạn chết người.

Quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Bình Chánh)

Đoạn đường chạy qua huyện Bình Chánh (từ vòng xoay An Lạc đến giáp ranh tỉnh Long An) có mặt đường hẹp, lại không có dải phân cách nên tình trạng lấn tuyến của cả ôtô và xe máy diễn ra tràn lan. Theo thống kê của Sở GTVT, đoạn quốc lộ dài khoảng 8 km này chỉ chiếm 17% chiều dài nhưng lại chiếm tới hơn nửa số vụ tai nạn giao thông của toàn tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn TP HCM.