399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 4 chiêu quét sạch muỗi kiến gián chuột ra khỏi nhà bạn

4 chiêu quét sạch muỗi kiến gián chuột ra khỏi nhà bạn

Muỗi, gián, kiến, chuột… đều là những loại sinh vật có hại trong nhà bạn mà bạn cần phải tiêu diệt. Đối với những loại này thì chúng ta có những mẹo để có thể quét sạch những loại sinh vật khó ưa này ra khỏi nhà bạn.

Với loài gián thì việc sử dụng baking soda được coi là biện pháp hiệu quả và an toàn nhất. Bạn sẽ không khó khăn khi lựa chọn loại dược phẩm này tại các hiệu thuốc hoặc tại những nơi bán nguyên liệu làm bánh. Khi gián ăn phải bánh có lẫn baking soda thì sẽ bị phình bụng mà chết. Một con chết thì cả đàn sẽ bị lây theo khi chúng ăn xác chết của con đã chết.

Với kiến, loài sinh vật bé nhỏ cần cù. Thế nhưng dẫu chúng có bé nhỏ, có cần cù thì chúng cũng gây ra những phiền phức cho con người. Với loại này thì chúng ta có sử dụng chanh để đuổi kiến. Hoặc để có hiệu quả tốt nhất trong thời gian lâu nhất từ 2-3 tháng thì chúng ta có thể sử dụng thuốc diệt kiến.

Thời điểm màu hè nóng ẩm hiện nay thì chính là điều kiện tốt nhất cho muỗi sinh sôi phát triển. Do đó, việc diệt muỗi trở nên vô cùng quan trọng vì muỗi chính là nguyên nhân gây nên những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người như: sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản… Với loại này thì chúng ta có thể sử dụng lá bạc hà vì trong lá bạc hà có chứa chất nepetalactone- loại tinh dầu muỗi không thể chịu nổi.

Nếu trong nhà có chuột thì thay vì chúng ta sử dụng bẫy chuột thì chúng ta thả chúng ra một nơi xa với môi trường sống của bạn. Việc bẫy chuột thì chỉ bắt được một con chuột, và những con chuột khác khi ngửi thấy mùi đồng loại cũng sẽ đến nhiều hơn. Chúng ta dùng bột xà phòng rồi trộn lẫn với tần tiêu ( còn gọi là bột hoa tiêu), sau đó đặt tại những nơi chuột thường đi qua hay nơi chúng thường trú ẩn. Khi ngửi thấy mùi này lũ chuột sẽ sợ mà bỏ đi.