399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 3 Sai Lầm Khi Trang Trí Chung Cư Với Đèn Thả Trần

3 Sai Lầm Khi Trang Trí Chung Cư Với Đèn Thả Trần

Không ít người đang mắc nhiều sai lầm khi thực hiện trang trí chung cư với đèn thả trần.

Công việc trang trí cho chung cư là điều rất thú vị nhưng để sử dụng đèn thả trần cho không gian chung cư một cách hợp lý và hiệu quả thì không phải là ai cũng nắm được.

Với 3 cách lựa chọn đèn thả không hợp lý cho chung cư mà chúng tôi sẽ nêu ra sau đây, hy vọng bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm quý báu cho mình khi tân trang chung cư của mình.

Trang Trí Chung Cư Với Đèn Thả Trần

a. Sai lầm khi lựa chọn kích thước của đèn

Đèn thả được thiết kế bằng một sợi dây thả từ trần nhà xuống và đèn được thiết kế treo lơ lửng trên không trung. Chính vì đặc điểm này nên khi lựa chọn trang trí chung cư với đèn thả trần thì bạn cũng nên nắm được đặc điểm của chung cư để lựa chọn kích thước đèn thả trần cho phù hợp. Đối với chung cư có trần nhà cao trên 3m thì bạn có thể lựa chọn đèn thả có chiều dài bằng khoảng ¼ chiều cao của trần nhà. Nhưng nếu trần nhà chỉ cao dưới 3m thì chiều dài của đèn nên lựa chọn là bằng 1/5 tính từ sàn nhà lên trần. Bạn nên tránh việc lựa chọn những chiếc đèn thả quá dài không chỉ khiến chung cư nhà bạn không thuận mắt, vướng víu mà còn làm mất đi nét thẩm mỹ của chung cư.

b. Sai lầm khi chọn vị trí và ánh sáng không phù hợp

Trang Trí Chung Cư Với Đèn Thả Trần

Vị trí treo đèn thả trần cũng là yếu tố rất quan trọng. Khi đã quyết định trang trí chung cư với đèn thả trần thì bạn nên tính đến vị trí treo đèn hợp lý cũng như lựa chọn ánh sáng phù hợp. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia thì tùy theo khu vực phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ để bạn chọn nguồn ánh sáng cao hay thấp, màu ánh sáng là màu nóng hay màu lạnh cho phù hợp với mục đích sử dụng của từng vị trí trong nhà.

c. Sai lầm khi điều chỉnh cường độ ánh sáng cao

Nhiều người cho rằng ánh sáng phải nhiều thì chung cư mới sáng sủa và sinh động nên đã điều chỉnh đèn ở cường độ cao nhất. Thực tế này không chỉ gây lãng phí điện năng mà còn khiến thị giác của bạn phải làm việc vất vả hơn. Điều này thật sự không tốt cho sức khỏe của bạn.

Khi lựa chọn trang trí chung cư với đèn thả trần thì bạn nên lưu ý những sai lầm mà chúng tôi nêu trên để có sự điều chỉnh hợp lý. Chiếc đèn thả trần bạn lựa chọn mặc dù nhỏ bé nhưng nó lại có tác dụng không nhỏ tới thẩm mỹ và sức khỏe của bạn cùng những thành viên trong gia đình.